Get the Flash Player to see this player.
Thư giản » Cuộc sống
Ăn đu đủ chữa chứng mất ngủ - 17/07/2012
 Đu đủ có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống bệnh mất ngủ.Lá gan là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, các chất vào cơ thể đều qua gan vào máu và đến các nơi. Hiện nay trên thế giới có khoảng hơn 2 tỷ người mang những nguy cơ mắc bệnh về gan. Đặc biệt, uống quá nhiều rượu sẽ ảnh hưởng đến là hệ tiêu hóa, gan mật, điển hình là xơ gan mãn tính với số người mắc ngày càng tăng.
 Diễn tiến của bệnh gan kéo dài, giai đoạn đầu triệu chứng không rõ ràng, đến khi có dấu hiệu như vàng da, trướng bụng… thì bệnh đã ở giai đoạn muộn. Do vậy, các bạn cần theo dõi sức khỏe định kỳ và để phòng ngừa thì tốt nhất là hạn chế uống rượu bia, đồng thời kết hợp ứng dụng các phương thức hiệu quả từ tự nhiên.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Giao - Viện Công nghệ sinh học - Viện KH&CN Việt Nam cho biết: “Việt Nam nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa có rất nhiều cây cối, hoa quả và trong đó có những hệ enzyme rất tốt cho cơ thể. Ngoài các vitamin, các chất xơ thì nó còn có cá hệ enzyme giúp bảo vệ cơ thể”.

Các loại rau, củ, quả tươi tốt cho gan bao gồm:

- Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Tỏi giúp phục hồi allicin, một hợp chất tự nhiên trong cơ thể, có tác dụng chống ung thư cùng các bệnh về tim mạch, giảm cholesterol và giảm huyết áp.

- Gấc dùng để nấu xôi vừa ngon, đẹp lại nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa, đặc biệt gấc chứa nhiều betacaronten, là tiền sinh tố vitamin A, có lợi cho mắt. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa vitamin E, hữu hiệu để chống sạm da, khô da, rụng tóc.


Quả lêkima chống lão hóa, làm lành vết thương.

- Quả trứng gà hay còn gọi là lêkima cũng là một loại trái cây có chứa nhiều carotene, vitamin B3 và các nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa, đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima còn có khả năng làm lành vết thương.

- Nước cốt mướp đắng tươi, có tác dụng hạ đường huyết, lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường. Nước nấu mướp đắng có công hiệu thanh nhiệt, thích hợp cho người bị chứng nóng gan.

- Cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt, có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nếu bị say, uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh tỉnh rượu

- Cây chó đẻ răng cưa, theo kinh nghiệm dân gian dùng làm thuốc, giã nát với muối chữa mụn nhọt, đặc biệt tốt cho gan bằng cách lấy 20-40g cây tươi, sao khô sắc đặc dùng để uống hàng ngày.

- Cây giảo cổ lam tốt cho tế bào gan, tăng cường chức năng giải độc gan, làm hạ mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu và bình ổn huyết áp và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.
Theo www.eva.vn
 
Các bài viết mới
  Chung kết hoa hậu Việt Nam 2012 - ()
  Hoa khôi ĐBSCL 2012 - ()
  VÕ LÂM TRUYỀN KỲ FULL HD - ()
  Phạt VietJet 20 triệu vụ múa bikini trên máy bay - ()
  “Hãy làm cho đồng tiền phải phục vụ mình” - ()
  Thuốc từ đu đủ - ()
  Tuyệt chiêu để hạnh phúc trong công việc - ()
  Sầu đâu mang lại tin vui - ()
  Rau ngổ trị sỏi thận - ()
  Giải độc cho gan bằng thảo dược và hoa quả - ()
Các bài viết khác
  Món ngon từ cua đồng - ()
  Ốc đồng - ()
  Về miền tây quê tôi - ()
  Cây trái và ăn chơi đặc sản Miền Tây - ()
  Người cao huyết áp nên ăn rau muống - ()
  Tập thể dục giúp quý ông trung niên cải thiện khả năng “yêu” - ()
  
 
1
2
3
4
5
 
VIDEO CLIP  
Lễ ra mắt Logo CPC
Lễ ra mắt Logo CPC
Logo CPC phần ý nghĩa
Molucide 6G
Cajet M10
Mẫu Mã SP
Tính chất hoá lý của Thuốc trừ bệnh ...
 Thuốc trừ nắm bệnh và vi khuẩn do CPC sản xuất rất đa dạng gồm dạng lỏng và dạng bột. Trong dạng lỏng có dạng nhủ dầu (EC, ND) và dạng dung dịch (SC, SL, DD)
Phóng sự ảnh
Ý tưởng nông nghiệp mới
Dự án nhà máy chế biến hạt điều
Giống vi sinh vật kích thích tạo trầm hương
Trang thông tin về lĩnh vực máy công nghiệp - ...
Xuất khẩu trà thảo dược Việt Nam sang Âu Châu, ...
Giải pháp cho thực trạng khan hiếm đất nông nghiệp
Vườn di động
Nuôi và chế biến một loại thực phẩm độc đáo
Dịch vụ cung ứng nguyên liệu làm phân hữu cơ ...
Mô hình trang trại khép kín, sau 6 tháng bắt ...
Mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng ...
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức nội bộ   |  Đặt website làm trang chủ  |   Liên hệ quảng cáo  |  Liên hệ  |  Lên đầu trang
swiss replica watches Omega is an older and more established brand. In fact, when Oris first opened its doors for business, Omega was already an established company and have been on the up-and-up ever since. replica watches swiss