Get the Flash Player to see this player.
Tin tức - Sự kiện » Tin trong ngành
Hỗ trợ xuất khẩu thủy sản, gạo, trái cây tại ĐBSCL - 11/12/2013
 Tại cuộc họp Ban tư vấn chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam” vừa diễn ra tại TP. Cần Thơ, bà Nguyễn Mỹ Thuận, Trưởng nhóm tư vấn đào tạo của chương trình cho biết, trong các mặt hàng được các địa phương tại ĐBSCL đề xuất thì các doanh nghiệp thủy sản, gạo và trái cây sẽ nhận được hỗ trợ nâng cao năng lực xuất khẩu.
 
Một điểm thu mua mít Thái tại xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy). Ảnh: Vân Anh
Một điểm thu mua mít Thái tại xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy). Ảnh: Vân Anh

Các hoạt động hỗ trợ bao gồm các khóa tập huấn; huấn luyện; khảo sát thực tế; nghiên cứu thị trường, xuất khẩu và đóng gói xuất khẩu; đàm phán ký hợp đồng thương mại quốc tế; phát triển sản phẩm... Các địa phương sẽ hoàn thành đề cương chi tiết đề xuất các phương án hỗ trợ đào tạo dựa trên thông tin cơ bản được Ban quản lý dự án đưa ra và gửi về đến cuối tháng 12-2013. Đến ngày 15-1-2014, kế hoạch hỗ trợ đào tạo dài hạn với 3 mặt hàng chủ lực trên sẽ được triển khai.

Ông Alain Chevalier, Cố vấn chương trình nói rằng, hoạt động xúc tiến thương mại tại các trung tâm xúc tiến đủ mạnh thì mới có thể hỗ trợ cho các DNNVV. Dự kiến trong thời gian đầu dự án sẽ hỗ trợ đào tạo cho các trung tâm xúc tiến rồi các trung tâm sẽ nhân rộng mô hình, nhưng qua khảo sát, nhiều doanh nghiệp rất muốn được hỗ trợ nên dự án sẽ tập trung ở cả phía các nhà quản lý và phía doanh nghiệp.

Ông nói: “Khi chúng tôi hoàn thành bảng đánh giá tiềm năng xuất khẩu dựa trên thế mạnh của vùng, xác định được ngành hàng nào chủ lực cần được hỗ trợ thì các hoạt động xúc tiến trong khuôn khổ dự án sẽ chính thức diễn ra, có thể các mặt hàng trên đây sẽ là những mặt hàng nằm trong gói hỗ trợ của dự án. Dự kiến khoảng 2,5- 3 tháng tới chúng tôi sẽ chính thức công bố bảng đánh giá đối với khu vực ĐBSCL”.

Chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các DNNVV Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương do Thụy Sĩ tài trợ với tổng số vốn hơn 3,89 triệu đô la Mỹ, triển khai trong giai đoạn 2013-2017. Chương trình này nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh cho DNNVV thông qua việc tăng cường năng lực cho các trung tâm xúc tiến thương mại địa phương; hỗ trợ thành lập hội đồng xuất khẩu quốc gia và tăng cường năng lực cho Cục Xúc tiến thương mại.

thesaigontimes.vn
Theo http://baoapbac.vn
 
Các bài viết khác
  Giá nhãn chưa tạo động lực cho người dân khống chế bệnh chổi rồng! - ()
  Tết Quý Tỵ 2013 được nghỉ liên tục 9 ngày - ()
  Từ hôm nay, lái xe uống rượu bia bị phạt tới 15 triệu - ()
  Thuế thu nhập cá nhân: Chốt mức chịu thuế 9 triệu đồng - ()
  "1 phải, 5 giảm" - Tiến bộ kỹ thuật mới - ()
  Trả cổ tức bằng cổ phiếu quỹ: DN đã được - ()
  Nghe điện thoại tại cây xăng sẽ bị phạt tới 5 triệu đồng - ()
  Vĩnh Long: Hàng ngàn ha khoai lang bị sâu lạ tấn công - ()
  Chính thức triển khai việc miễn thuế thu nhập cá nhân 2012 - ()
  Xây dựng cánh đồng mẫu lớn cho lúa nàng thơm Chợ Đào - ()
  
 
1
2
3
4
5
 
VIDEO CLIP  
Molucide 6G
Molucide 6G
Logo CPC phần ý nghĩa
Lễ ra mắt Logo CPC
Cajet M10
Mẫu Mã SP
Tính chất hoá lý của Thuốc trừ bệnh ...
 Thuốc trừ nắm bệnh và vi khuẩn do CPC sản xuất rất đa dạng gồm dạng lỏng và dạng bột. Trong dạng lỏng có dạng nhủ dầu (EC, ND) và dạng dung dịch (SC, SL, DD)
Phóng sự ảnh
Ý tưởng nông nghiệp mới
Dự án nhà máy chế biến hạt điều
Giống vi sinh vật kích thích tạo trầm hương
Trang thông tin về lĩnh vực máy công nghiệp - ...
Xuất khẩu trà thảo dược Việt Nam sang Âu Châu, ...
Giải pháp cho thực trạng khan hiếm đất nông nghiệp
Vườn di động
Nuôi và chế biến một loại thực phẩm độc đáo
Dịch vụ cung ứng nguyên liệu làm phân hữu cơ ...
Mô hình trang trại khép kín, sau 6 tháng bắt ...
Mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng ...
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức nội bộ   |  Đặt website làm trang chủ  |   Liên hệ quảng cáo  |  Liên hệ  |  Lên đầu trang
swiss replica watches Omega is an older and more established brand. In fact, when Oris first opened its doors for business, Omega was already an established company and have been on the up-and-up ever since. replica watches swiss