Get the Flash Player to see this player.
Tin tức - Sự kiện » Tin khuyến nông
MÔ HÌNH TRỒNG ĐẬU BẮP NHẬT MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO - 08/12/2012
 Năm 2011, người nuôi tôm sú ở thị xã Vĩnh Châu bị thiệt hại nặng nề do tôm chết hàng loạt, tốn kém chi phí đầu tư, nhiều hộ lâm vào cảnh nợ nần, đời sống theo đó cũng khó khăn hơn và tìm hướng sản xuất mới là điều nông dân hướng đến, nhất là bà con vùng trọng điểm nuôi tôm như xã Vĩnh Hiệp, Khánh Hòa, Hòa Đông. Vậy là ngoài tận dụng những bờ bao tôm để trồng màu, trồng hành tím thì nay là trồng đậu bắp Nhật; mô hình này được Tổ hợp tác sản xuất Hiệp Hưng trồng thí điểm vào tháng 8/2011, với gần 4 ha và được Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu hỗ trợ 33 kg giống.
 Theo bà con đậu bắp Nhật dễ trồng, đỡ công chăm sóc, lại lâu tàn, chi phí đầu tư thấp khoảng 300.000 đồng/công, cho năng suất khoảng 1,8 tấn/công, lợi nhuận khoảng 10 triệu đồng, được công ty đến tận chỗ thu mua với giá là 6000 đồng/kg. Ông Nguyễn Văn Hà, Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất Hiệp Hưng, xã Vĩnh Hiệp cho biết: “Diện tích trồng được 34 hộ tổ hợp tác trồng khoảng 34 công, thuận lợi là cây đậu bắp không sợ cỏ, không sâu rầy, trái bẻ liên tục ngày nào như ngày nấy. Tôi trồng 1 công thì 60 ngày mới bớt trái, được 1,9 tấn bán được 11 triệu, chi phí khoảng 300.000 đồng; tôi thấy cây đậu bắp có thể giảm nghèo được”.

Thấy được hiệu quả từ cây trồng này, nhiều bà con ở xã Vĩnh Hiệp cũng làm theo và xem đây là cách giúp nông dân tăng thu nhập trong tình hình sản xuất tôm gặp khó khăn như hiện nay. Bà Mai Thị Luyến ở ấp Tân Hưng, xã Vĩnh Hiệp cho biết: “Nhờ trồng đậu bắp Nhật này mà hôm nay tôi làm được 6 công ruộng để ổn định đời sống, năm nay lần đầu tiên trồng cũng thấy hiệu quả, năm sau tôi sẽ nhân rộng trồng rất nhiều tính năm sau trồng dưới ruộng nữa”.

Hiệu quả từ mô hình trồng cây đậu bắp Nhật mang lại không chỉ mở ra hướng sản xuất mới mà còn thể hiện sự nhạy bén của nông dân trong chuyển đổi cây trồng vật nuôi cho phù hợp với thực tế ở địa phương, cũng như nắm bắt được nhu cầu của thị trường tiêu thụ và tạo ra sự liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp và mô hình này sẽ được địa phương nhân rộng trong thời gian tới. Ông Nguyễn Duy Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Hiệp nói: “Qua hiệu quả của cây đậu bắp Nhật thì hướng tới Hội Nông dân xã sẽ tuyên truyền vận động bà con các ấp trong xã; cũng như thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, ủy ban đối với nông dân phải có mô hình thì mô hình đậu bắp Nhật này thấy có hiệu quả và chi phí thấp, dễ trồng do đó chúng tôi sẽ lấy mô hình điểm của Tổ hợp tác Hiệp Hưng để nhân rộng cho các tổ hợp tác còn lại trồng đậu bắp Nhật góp phần tăng thu nhập cho nông hộ cũng như xóa đói giảm nghèo”.

Từ kết quả bước đầu này, Tổ hợp tác sản xuất Hiệp Hưng sẽ tiếp tục hợp đồng với Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu nhận thêm 72 kg giống đậu bắp Nhật, với giá bao tiêu 8.000 đồng/kg để các thành viên tổ hợp tác và bà con nông dân sản xuất trong vụ tiếp theo. Mô hình này nếu được ngành nông nghiệp địa phương quan tâm, sẽ góp phần đa dạng hóa các mô hình sản xuất và tăng thu nhập cho nông hộ.
Thùy Ngân (Đài Truyền thanh thị xã Vĩnh Châu)
Theo http://baovecaytrong.com
 Muskardin là Thuốc trừ sâu Sinh học của CPC rất phù hợp với nhu cầu Sản xuất Rau an toàn của bà con. 
NHẬN XÉT BÀI VIẾT
  Họ và tên
  Email
  Tiêu đề
  Nội dung
  Mã bảo vệ  
Các bài viết mới
  Thuốc trừ chuột CAT 0.25WP - ()
  YONLOCK 240SC Thuốc đặc trị nhện đỏ - ()
  Phân bón rễ CALINO 657, CALINO 558 Tốt cho mùa màng. - ()
  Hướng dẫn sử dụng Nông dược trên cây lúa - ()
  Hiện trạng và triển vọng phát triển của cây sơ ri Gò Công - ()
  TÓM LƯỢC CÁC SẢN PHẨM TRỊ ĐẠO ÔN LÚA CỦA CPC - ()
  Bưởi năm roi bị sâu lạ tàn phá - ()
Các bài viết khác
  Thành phố Pleiku Nhiều mô hình khuyến nông đạt hiệu quả cao - ()
  Sâu hồng hại bưởi da xanh, nông dân chịu thiệt - ()
  Bến Tre: Huyện Châu Thành phát động ra quân phòng trừ bệnh chổi rồng trên ... - ()
  Bến Tre: Phát động ra quân phòng trừ bệnh chổi rồng trên nhãn - ()
  GIÁ THỂ PHUN PROTEIN DẪN DỤ RUỒI ĐỤC TRÁI NGOÀI VƯỜN CÂY - ()
  Nghệ An quản lý bệnh chồi cỏ hại mía - ()
  Kontum: Tiêu huỷ cây mỳ nhiễm rệp sáp bột hồng - ()
  Tọa đàm Tư vấn kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh cho cây mì tại ... - ()
  Chanh bị thiệt hại nặng vì sâu đục vỏ trái - ()
  Kết luận của Phó Cục trưởng Nguyễn Hữu Huân tại hội thảo chuyên đề “Bệnh ... - ()
  
 
1
2
3
4
5
 
VIDEO CLIP  
Lễ ra mắt Logo CPC
Lễ ra mắt Logo CPC
Logo CPC phần ý nghĩa
Cajet M10
Molucide 6G
Mẫu Mã SP
Tính chất hoá lý của Thuốc trừ bệnh ...
 Thuốc trừ nắm bệnh và vi khuẩn do CPC sản xuất rất đa dạng gồm dạng lỏng và dạng bột. Trong dạng lỏng có dạng nhủ dầu (EC, ND) và dạng dung dịch (SC, SL, DD)
Phóng sự ảnh
Ý tưởng nông nghiệp mới
Dự án nhà máy chế biến hạt điều
Giống vi sinh vật kích thích tạo trầm hương
Trang thông tin về lĩnh vực máy công nghiệp - ...
Xuất khẩu trà thảo dược Việt Nam sang Âu Châu, ...
Giải pháp cho thực trạng khan hiếm đất nông nghiệp
Vườn di động
Nuôi và chế biến một loại thực phẩm độc đáo
Dịch vụ cung ứng nguyên liệu làm phân hữu cơ ...
Mô hình trang trại khép kín, sau 6 tháng bắt ...
Mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng ...
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức nội bộ   |  Đặt website làm trang chủ  |   Liên hệ quảng cáo  |  Liên hệ  |  Lên đầu trang
swiss replica watches Omega is an older and more established brand. In fact, when Oris first opened its doors for business, Omega was already an established company and have been on the up-and-up ever since. replica watches swiss