Get the Flash Player to see this player.
Tin tức - Sự kiện » Tin khuyến nông
Phân bón rễ CALINO 657, CALINO 558 Tốt cho mùa màng. - 28/01/2018
  Qua nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, tập thể kỹ thuật viên của CPC đã phối chế thành công và cho ra đời 2 loại phân bón rễ chuyên dùng như sau:
- Calino 657 : chuyên dùng cho cây công nghiệp, cây ăn trái và lúa.
- Calino 558 : chuyên dùng cho rau, màu.
Ưu điểm của Calino là khi bón phân Calino sẽ giúp tăng năng suất cây trồng, phân Calino còn giúp cây có đầy đủ lượng Calci giúp cứng cây, không nứt trái, chống đổ ngã, xanh lá (nhiều diệp lục tố). góp phần phòng chống bệnh do tuyến trùng và thối rễ do nấm fusarium gây ra
  Đất đai canh tác theo tập quán xưa nay, chúng ta chỉ bổ sung cho đất các thành phần dinh dưỡng đa lượng như đạm, lân, kali. Nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng không chỉ cần dùng các nguyên tố đa lượng như kể trên, mà còn rất cần những nguyên tố trung lượng như Calci, Magnésium, silic, …và các nguyên tố vi lượng như Boric, Mo, Cu, S, Fe, Zn,…mà đã bao đời nay đã dần kiệt quệ trong đất.
Các nguyên tố dinh dưỡng cho cây phải là một bản hòa tấu hết sức nhịp nhàng theo từng cung bậc (đầy đủ các loại và liều lượng phải tương thích theo từng loại) thì mới có thể huy động được qua màng bán thấm của rễ cây, đi vào trong cây trở thành nguồn nguyên liệu cho nhà máy sản xuất dinh dưỡng cho tế bào cây phát triển (nhựa luyện hay còn gọi là mủ của cây), thiếu hoặc mất cân đối một hoặc nhiều chất trong thành phần trên sẽ gây cản trở trong quá trình hấp thu dinh dưỡng của cây.
Phân bón rễ Calino 657, Calino 558 với thành phần cân đối đã đáp ứng được các yêu cầu trên, giúp cây có thể dễ dàng hấp thu N,P,K và bổ sung được các chất hiện nay thiếu trầm trọng trong đất : Calci, Silic, Magnésium,…Do vậy, khi bón phân Calino sẽ giúp tăng năng suất cây trồng, phân còn giúp cây có đầy đủ lượng Calci giúp cứng cây, không nứt trái, chống đổ ngã, xanh lá (nhiều diệp lục tố)
Ngoài các thành phần dinh dưỡng kể trên, phân Calino còn được phối chế các phụ gia và chất độn mang các tính chất hết sức quan trọng như :
- Đóng vai trò là một keo đất tích cực, giữ chức năng trao đổi ion cho rễ cây. Vì vậy, phân có tác dụng huy động và giử dinh dưỡng dễ tiêu cho cây, có thể nói nó đóng vai trò là một kho trung chuyển dinh dưỡng cho cây trồng, tránh trường hợp đất bị mất dinh dưỡng sau thời kỳ bón phân do chày tràn và trực di xuống sâu.
- Có khả năng hóa giải các chất gây độc cho bộ rễ cây trong điều kiện bị dậy phèn đầu vụ hoặc đầu mùa mưa và nhất là đất bị nhiểm độc hữu cơ do vùi lấp xác bả thực vật, rơm rạ chưa oai mục.
- Ngoài ra, một đặc điểm khá thú vị là : phân tốt cho đất và cho cây trồng nhưng ngược lại khi bón phân Calino sẽ gây điều kiện bất lợi cho sự sinh sản và phát triển của tuyến trùng trong đất và nấm Fusarium gây thối rễ cây, góp phần phòng chống bệnh do tuyến trùng và thối rễ do nấm fusarium gây ra.
Để chứng minh được những kết quả tuyệt vời nói trên, Công ty CP Thuốc sát trùng Cần Thơ đã phối hợp với Chi cục BVTV&TT Tỉnh Bạc liêu bố trí nhiều mô hình tại các huyện trong tỉnh như : Phước Long, Hòa Bình, Hồng Dân. Ghi nhận kết quả thực tế như sau (trích báo cáo của Chi cục BVTV&TT Bạc liêu) :
a. Diễn biến bệnh cháy bìa lá ruộng mô hình và đối chứng:
* Nhận xét: Tỉ lệ bệnh ruộng mô hình 4,9% thấp hơn so ruộng ĐC do có sử dụng phân bón Calino 657, Ruộng ĐC tỷ lệ bệnh cao 7,3%.
b. Diễn biến bệnh đạo ôn ruộng mô hình và đối chứng:


* Nhận xét: Tỉ lệ bệnh ruộng mô hình 5,9% thấp hơn so ruông ĐC do có sử dụng phân bón Calino 657, Ruộng ĐC tỷ lệ bệnh cao 7,8%.
c. Diễn biến rầy nâu ruộng mô hình và đối chứng:


* Nhận xét: Mật số rầy nâu ruộng mô hình 1.500 con/m2 thấp hơn so ruộng ĐC do có sử dụng phân bón Calino 657, Ruộng ĐC 2.500 con/m2.
d. Diễn biến bệnh cháy bìa lá ruộng mô hình và đối chứng:                                           

* Nhận xét: Mật số sâu cuốn lá ruộng mô hình 19 con/m2 thấp hơn so ruộng ĐC do có sử dụng phân bón Calino 657, Ruộng ĐC 12 con/m2.
IV. KẾT LUẬN
Ruộng trình diễn mô hình bón phân 657 cho lúa nhận thấy: Khả năng chống đổ ngã tốt lúa cứng cây.
Dịch hại như sâu, rầy, mật số thấp hơn và bệnh hại tỷ lệ bệnh thấp hơn so với đối chứng. Trong sản xuất lúa giảm rủi ro hơn.

Liều lượng sử dụng phân bón Calino hết sức khiêm tốn :
1. Calino 657 : chuyên dùng cho cây công nghiệp, cây ăn trái, lúa :
a. Lúa : sử dụng 2-3 kg/công đất 1.000m2/1 lần bón. Bón làm 2 lần như sau lần 1 bón lót 5-7 ngày sau khi sạ, lần 2 bón lúc lúa đẻ nhánh tích cực 25-30 ngày sau khi sạ. Có thể trộn phân chung với các loại phân bón khác và kết hợp ở các lần bón phân cho cây.
b. Cây công nghiệp, cây ăn trái : sử dụng 3-5 kg/công 1.000m2/1 lần bón. Bón vào đầu mùa mưa, 3 lần cách nhau 20-30 ngày.
2. Calino 558 : chuyên dùng cho rau màu, cây trồng cạn : sử dụng 2-3 kg/công 1.000m2/1 lần bón. Bón 2 lần : lần 1 bón lót trước khi trồng và lần 2 vào 20-30 ngày sau khi bón lót.

Kính chúc Bà con một vụ mùa bội thu.



CPC
Theo Kỹ sư Võ Hùng Chí
 
Các bài viết mới
  Thuốc trừ chuột CAT 0.25WP - ()
  YONLOCK 240SC Thuốc đặc trị nhện đỏ - ()
Các bài viết khác
  Hướng dẫn sử dụng Nông dược trên cây lúa - ()
  Hiện trạng và triển vọng phát triển của cây sơ ri Gò Công - ()
  TÓM LƯỢC CÁC SẢN PHẨM TRỊ ĐẠO ÔN LÚA CỦA CPC - ()
  Bưởi năm roi bị sâu lạ tàn phá - ()
  MÔ HÌNH TRỒNG ĐẬU BẮP NHẬT MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO - ()
  Thành phố Pleiku Nhiều mô hình khuyến nông đạt hiệu quả cao - ()
  Sâu hồng hại bưởi da xanh, nông dân chịu thiệt - ()
  Bến Tre: Huyện Châu Thành phát động ra quân phòng trừ bệnh chổi rồng trên ... - ()
  Bến Tre: Phát động ra quân phòng trừ bệnh chổi rồng trên nhãn - ()
  GIÁ THỂ PHUN PROTEIN DẪN DỤ RUỒI ĐỤC TRÁI NGOÀI VƯỜN CÂY - ()
  
 
1
2
3
4
5
 
VIDEO CLIP  
Lễ ra mắt Logo CPC
Lễ ra mắt Logo CPC
Logo CPC phần ý nghĩa
Molucide 6G
Cajet M10
Mẫu Mã SP
Tính chất hoá lý của Thuốc trừ bệnh ...
 Thuốc trừ nắm bệnh và vi khuẩn do CPC sản xuất rất đa dạng gồm dạng lỏng và dạng bột. Trong dạng lỏng có dạng nhủ dầu (EC, ND) và dạng dung dịch (SC, SL, DD)
Phóng sự ảnh
Ý tưởng nông nghiệp mới
Dự án nhà máy chế biến hạt điều
Giống vi sinh vật kích thích tạo trầm hương
Trang thông tin về lĩnh vực máy công nghiệp - ...
Xuất khẩu trà thảo dược Việt Nam sang Âu Châu, ...
Giải pháp cho thực trạng khan hiếm đất nông nghiệp
Vườn di động
Nuôi và chế biến một loại thực phẩm độc đáo
Dịch vụ cung ứng nguyên liệu làm phân hữu cơ ...
Mô hình trang trại khép kín, sau 6 tháng bắt ...
Mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng ...
Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức nội bộ   |  Đặt website làm trang chủ  |   Liên hệ quảng cáo  |  Liên hệ  |  Lên đầu trang
swiss replica watches Omega is an older and more established brand. In fact, when Oris first opened its doors for business, Omega was already an established company and have been on the up-and-up ever since. replica watches swiss